Thông Tin Công Nghệ

Thông tin công nghệ cập nhật liên tục

Huawei Mate 20 Pro được tích hợp chíp 7nm


Bộ đôi Mate 20 và Mate 20 Pro được dự đoán rằng sẽ sở hữu vi xử lý Kirin 980 đây là chip set tích hợp công nghệ AI thế hệ thứ 2, cụm camera của Leica và dung lượng pin được cải thiện một cách đáng kể.

Nguồn tin rò rỉ từ Huawei cho biết Mate 20 và Mate 20 Pro được tích hợp vi xử lý Kirin 980 tích hợp công nghệ AI trên tiến trình 7nm – chip set đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ điều hành Android. Theo đó, chip set AI thế hệ thứ hai có kích thước 1 centimet vuông, nhưng chứa tới 6,9 tỷ bóng bán dẫn, nhiều gấp 1,6 lần so với thế hệ trước.

Kirin 980 đồng thời nắm giữ nhiều kỷ lục đầu tiên khác như sở hữu modem Cat.21 tốc độ download lên tới 1,4 Gbps, bộ xử lý đồ họa chuyên dụng Mali-G76, bộ vi xử lý thần kinh chuyên dụng kép đầu tiên trên thế giới.



Kirin 980 có thể thực hiện tác vụ nhận diện hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo ở tốc độ 4.500 hình/phút, tăng 120% so với Kirin 970, vượt trội hơn hẳn so với 2.371 hình/phút của Snapdragon 845.

Một trong những tin đồn về bộ đôi Mate 20 và Mate 20 Pro khiến giới yêu công nghệ “đứng ngồi không yên” là việc Huawei tiếp tục hợp tác cùng nhà sản xuất thiết bị chụp hình danh tiếng Thụy Sỹ - Leica, để tạo nên cụm 3 camera Leica có độ phân giải lần lượt là 40 MP, 20 MP và 8 MP. Với thiết kế lấy cảm hứng từ đèn xe Porsche, camera trang bị góc chụp siêu rộng và macro này sẽ được đặt cùng đèn flash thành một cụm hình vuông.

Không chỉ vẻ ngoài ấn tượng, Mate 20 series cũng được kỳ vọng là một cuộc cải tiến vượt bậc của Huawei về cảm biến ảnh, khả năng chụp HDR, tính năng AI nhận diện và theo dõi chủ thể, tính năng HiVision, audio zoom, auto zoom...



Với những nâng cấp hiện đại cùng màn hình rộng tới 6,53 inch của Mate 20 và màn cong OLED 6,3 inch của Mate 20 Pro, không ngạc nhiên khi 2 chiếc máy này được dự đoán sở hữu pin có dung lượng lên đến 4.000 mAh.

Tính năng sạc nhanh cũng được giới công nghệ đồn đoán sẽ trang bị cho hai smartphone này, với thời lượng 30 phút sạc đầy 70% pin. Ngoài ra, công nghệ sạc không dây và khả năng biến chính Mate 20 series thành cục sạc di động cho các smartphone đời khác cũng được cho rằng sẽ xuất hiện.

Với động thái đầu tư những công nghệ hiện đại nhất cho bộ đôi Mate 20 và Mate 20 Pro, Huawei đang cho thấy sự quyết tâm biến series này thành điểm nhấn quan trọng của hãng trong phân khúc smartphone cao cấp trong tương lai.


Share on Google Plus

About Dịu Dương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét