Thông Tin Công Nghệ

Thông tin công nghệ cập nhật liên tục

3 ứng dụng cơ bản mà người dùng Macbook cần có

Nếu như bạn đang sở hữu một chiếc MacBook thì không thể bỏ qua được một kho ứng dụng macbook pro mà Apple đã cung cấp. Nhưng, đừng vì những ứng dụng cao cấp mà bạn bỏ qua 3 ứng dụng cơ bản dưới đây nhé.

1. GoTiengViet

Đây là ứng dụng đầu tiên bạn cần có mỗi khi sử dụng macbook, hoặc macbook pro. Sở dĩ cần sử dụng đến ứng dụng này vì bộ gõ mặc định của Mac thương xuyên bị gạch đít khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Nhưng, nhiều ý kiến cho rằng khi gõ bộ mặc định thì lại cảm thấy êm hơn, mượt mà hơn. Nhưng, sau tất cả thì bộ GoTiengViet vẫn là sự lựa chọn tối ưu, và bạn nên download nó về dùng thử ngay đi nhé.

2. Từ điển tiếng Việt

Đây không phải là một ứng dụng riêng, nó là dữ liệu  đi kèm với ứng dụng Dictionary đã có sẵn trong máy. Tuy nhiên, tại sao cần phải cài thêm một ứng dụng khác trong khi bản thân ứng dụng Dictionary đã có thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người dùng? Nhưng, ưu điểm lớn của việc cài từ điển tiếng Việt giúp bạn sử dụng tính năng tra từ nhanh của OS X vô cùng tuyệt vời. Thử tưởng tượng như bạn đang đọc một văn bản, hoặc đang duyệt web mà vẫn có thể chạm 3 ngón tay vào bàn phím để tra từ trong tích tắc có phải thích hơn không.


3. Unarchiever

Đây là ứng dụng bắt buộc bạn phải cài sau khi mua máy. Ưu điểm của ứng dụng này là cho phép người dùng giải nén các định dạng file Zip, rar, hoặc các loại rar có mật khẩu… ngoài ra, bạn còn có thể xem được nội dung bên trong file ảnh đĩa ISO hoặc BIN, giải nén được nội dung file thực thi EXE của Windows và có thể tải hoàn toàn miễn phí từ Apple Store.


Share on Google Plus

About Dịu Dương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét