Thông Tin Công Nghệ

Thông tin công nghệ cập nhật liên tục

Nên chọn Samsung Galaxy S5 hay Galaxy Note 3?

 Hiện nay Samsung tung ra hai smartphone mới mang tên Samsung Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để sở hữu cho mình những chiếc smartphone hàng đầu. Sự lựa chọn lúc này chính là những chiếc smartphone thế hệ trước, nếu là một tín đồ của Samsung bạn có thể tham khảo hai sự lựa chọn đó là Samsung Galaxy Note 3Samsung Galaxy S5. Vậy giữa hai sản phẩm này ta nên chọn sản phẩm nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó

Tại sao là Note 3 và S5

Đây là hai dòng sản phẩm chủ lực mới nhất của Samsung và nằm trong phân khúc cao cấp có giá tương đối gần nhau, Vì vậy có rất nhiều người dùng nếu chưa sử dụng sẽ không biết phải chọn máy nào nếu họ đang quan tâm, với những người dùng đang sử dụng Note 3 (Note 3 ra mắt trước) thì sẽ phân vân không biết có nên chuyển sang S5 hay không, hoặc những người dùng đang sử dụng dòng khác muốn nâng cấp, họ cần giúp đỡ để chọn cho mình một chiếc điện thoai phù hợp nhất. Và dĩ nhiên, mỗi người có những nhu cầu khác nhau, điểm tốt, điểm hơn của dòng này chưa chắc đã phù hợp bạn so với dòng kia và ngược lại.


Sự khác nhau cơ bản của Galaxy Note 3 và Galaxy S5

[​IMG]

Giá máy công ty (Chính hãng):
  • Galaxy Note 3: 14.750.000 đồng.
  • Galaxy S5: 15.990.000 đồng.

Cấu hình và Hiệu năng

Galaxy S5 được trang bị Snapdragon 801 còn Note 3 là Snapdragon 800. Trên thực tế thì cả 2 có tốc độ xử lý các tác vụ phổ thông là không có sự khác biệt lớn.

S5 sẽ nhỉnh hơn Note 3 ở chức năng chụp hình như lấy nét nhanh, xử lý HDR nhanh hơn. S5 hỗ trợ kết nối USB 3.0 cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn Note 3 khoảng 20-30% đối với cùng một loại dữ liệu. S5 được trang bị bộ cảm biến đo nhịp tim và cảm biến vân tay cho khả năng bảo mật cao hơn,

Note 3 được trang bị cây bút Spen với độ chính xác cao, hỗ trợ công việc ghi chú, hội họp tốt hơn S5 với màn hình to hơn (Note 3 là 5.7" so với S5 là 5.1")

Về phương diện giải trí, S5 và Note 3 đều sở hữu hệ thống âm thanh tương đối ngang nhau, không có sự cách biệt lớn. đối với việc xem phim và lướt web thì Note 3 sẽ nhỉnh hơn S5 nhờ màn hình to hơn làm cho người dùng thỏa mãn hơn S5.

Thiết kế

Màn hình Note 3 được thiết kế cho việc ghi chú bằng bút nên cần một không gian khá rộng rãi lên đến 5.7”. Điều này sẽ gây khó khăn trong việc cầm nắm và bỏ túi của bạn. Trong khi đó S5 được trang bị màn hình chỉ 5.1”. Thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn nên sẽ phù hợp với những bạn nữ hoặc nam thích gọn gàng.

[​IMG]
Mặt lưng của Note 3

Cả hai đều được trang bị màn hình Super Amoled FullHD nhưng vì kích thước nhỏ hơn nên Galaxy S5 sẽ có độ nét cao hơn. Nhìn chung cũng không có sự khác biệt lớn.

Mặt lưng của Note 3 được thiết kế giả da để tăng độ “sang”, còn S5 mặt sau tuy nhìn không "cao cấp" bằng nhưng lại thích hợp cho khả năng kháng nước của S5 (Note 3 không có tính năng này), việc cầm nắm hoặc khi tiếp xúc nước sẽ dễ dàng và giúp nắp lưng khô ráo nhanh.

[​IMG]
Mặt lưng của Galaxy S5

Camera

Note 3 được trang bị camera sau 13Mpx, còn S5 là 16Mpx và hỗ trợ chụp ảnh dạng RAW. Nếu bạn là người tập trung nhiều hơn cho chức năng chụp ảnh và mong muốn có thêm công tác hậu kỳ cho ảnh thì S5 là lựa chọn phù hợp hơn Note 3 vì ảnh có độ phân giải cao hơn hoặc ảnh RAW sẽ cho người biên tập ảnh nhiều lựa chọn hơn để xử lý ảnh.

Galaxy S5 có tốc độ focus nhanh (0.3s) và chính xác hơn, Auto WB (Cân bằng sáng) tốt hơn Note 3 một chút. Do đó, nếu bạn cần chụp ảnh thật nhanh và nhiều thì S5 sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Cả hai đều được trang bị khả năng quay Video 4K 30fps (đối với bản Note 3 N9005) và 1080p 60fps kèm hàng tá các tình năng phụ trợ như HDR...

Pin

Dòng galaxy Note của Samsung luôn tự hào về thời lượng pin của mình và Note 3 không ngoại lệ.

Nhiều bạn sẽ nghĩ rằng S5 trang bị cấu hình khủng hơn, nhiều tính năng hơn, độ sáng màn hình cao hơn thì sẽ mau hết pin hơn. Nhưng thực tế khả năng kiểm soát pin của S5 rất tốt nhờ hệ điều hành đã được Samsung tinh chỉnh và màn hình nhỏ hơn. Thực tế sử dụng của reviewer của techrum.vn cho thấy trung bình S5 có thể sử dụng cường độ nhiều suốt 10-12 tiếng / ngày.

Vì vậy thời lượng pin của hai thiết bị này không chênh lệch nhau quá nhiều. Và nếu S5 kích hoạt chế độ Ultra Saving Mode (tính năng mới có trên S5) thì thời gian còn lâu hơn thế nữa.


[​IMG]

[​IMG]


Kết

Như vậy, các bạn sẽ tự đánh giá dựa trên nhu cầu và điều kiện tài chính của bản thân để chọn cho mình chiếc smartphone phù hợp nhất giữa Note 3 và S5. Nếu có điểm nào còn chưa rõ hoặc cần phân tích sâu hơn, các bạn có thể comment ngay bên dưới để mọi người cùng trao đổi để bạn và những người dùng khác có thêm thông tin hữu ích.
Share on Google Plus

About Dịu Dương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét